Caltrain_Updates_Novel_Coronavirus_COVID-19-Vietnamese.html


English   Español   汉语   Tagalog   Tiếng Việt

CẬP NHẬT, 6/10/2020 - Bắt đầu từ ngày 15 Tháng Sáu, Caltrain sẽ tăng dịch vụ trong tuần khi các hạn chế của lệnh trú ẩn tại chỗ được nới lỏng. Lịch hoạt động cập nhật sẽ có 70 tàu hoạt động mỗi ngày trong tuần, tăng từ số lượng hiện tại là 42. Dịch vụ vào cuối tuần vẫn giữ nguyên.

Lịch mở rộng sẽ tăng tần suất hoạt động, lên tới ba tàu mỗi giờ trong giờ đi lại cao điểm. Caltrain cũng sẽ giảm thời gian đi lại bằng việc đưa trở lại hoạt động dịch vụ Hạn chế và một chuyến khứ hồi thứ ba hàng ngày đến/từ Gilroy Station. Các tàu ngoài giờ cao điểm sẽ dừng mỗi giờ tại địa phương vào các ngày trong tuần từ 5 a.m. đến nửa đêm. Tất cả các tàu đều sẽ vận hành 6 toa để cho phép giãn cách xã hội ở trên toa tàu.

Caltrain đã điều phối lịch hoạt động của mình với các cơ quan vận chuyển hành khách lân cận để cho phép chuyển phương tiện theo khung thời gian định sẵn với BART tại Millbrae Transit Center và tàu điện VTA tại các Ga Mountain View, San Jose Diridon và Tamien.

Khi lượng hành khách tăng lên, Caltrain sẽ theo dõi để đảm bảo rằng hành khách có thể thực hiện giãn cách thân thể theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) và có thể thực hiện những thay đổi bổ sung về dịch vụ nếu cần.



CẬP NHẬT, 3/26/2020
- Do số lượng hành khách đi xe giảm mạnh vì đại dịch coronavirus (COVID-19), Caltrain sẽ giảm thêm tần suất dịch vụ xe điện ngày thường trong tuần vô thời hạn, bắt đầu từ thứ Hai ngày 30 tháng Ba.

Sau khi điều chỉnh, lịch hoạt động ngày thường trong tuần sẽ có 42 xe điện một ngày thay vì 92 như bình thường. Các xe điện sẽ dừng tại tất cả các bến ở địa phương vào ngày thường trong tuần giữa San Jose và San Francisco, 30-60 phút một chuyến, tùy thuộc vào thời điểm trong ngày. Caltrain sẽ tiếp tục vận hành hai xe điện phục vụ khu vực Gilroy trong thời gian cao điểm đi lại vào buổi sáng và buổi chiều. Dịch vụ Có Giới Hạn (Limited) và Baby Bullet sẽ tạm dừng cho đến khi có thông báo thêm.

Lịch trình hoạt động vào ngày thường trong tuần cập nhật hiện có tại www.caltrain.com.

Dịch vụ ngày cuối tuần sẽ tiếp tục như bình thường.

Việc giảm thêm dịch vụ này là cần thiết để giảm thiểu thiệt hại nghiêm trọng về doanh thu giá vé đồng thời vẫn tiếp tục cung cấp các dịch vụ vận chuyển thiết yếu đến tất cả các trạm dọc theo đường hành lang của Caltrain. Caltrain hiện đang theo dõi lượng hành khách đi xe và có thể áp dụng thêm các thay đổi về dịch vụ nếu cần, đồng thời bảo đảm hành khách vẫn có thể tuân thủ khuyến cáo về tránh tiếp xúc gần của Các Trung Tâm Kiểm Soát và Ngừa bệnh (CDC). Caltrain tiếp tục áp dụng các quy trình lau chùi vệ sinh trên xe hàng ngày theo các quy định hướng dẫn của Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường (EPA).

Caltrain đang đánh giá ảnh hưởng của tình trạng giảm số lượng hành khách đối với khả năng tiếp tục duy trì hoạt động của cơ quan trong những tháng tới. Doanh số bán vé Một chiều và Vé Ngày giảm khoảng 86% so với thời điểm trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng y tế hiện tại. Vào ngày đầu tiên áp dụng Lệnh Bảo Vệ Sức Khỏe Cộng Đồng toàn Khu Vực Vùng Vịnh, Caltrain ghi nhận mức doanh số bán vé hàng ngày trung bình giảm 95%. Vì không có nguồn ngân quỹ nào khác, Caltrain phụ thuộc vào doanh số bán vé để trang trải 70% chi phí vận hành hệ thống.

Do số lượng hành khách sụt giảm mạnh vì lệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng, các cơ quan vận chuyển như Caltrain hiện đang gặp khó khăn tài chánh nghiêm trọng. Luật liên bang đã được phê chuẩn, có thể cung cấp nguồn ngân quỹ duy trì hoạt động cho các cơ quan vận chuyển trên toàn quận. Caltrain hiện đang làm việc với Ủy Ban Giao Thông Đô Thị để xác định cách thức phân bổ các ngân quỹ này trên toàn Khu Vực Vùng Vịnh.



CẬP NHẬT, 3/16/2020
- Caltrain Sẽ Tiếp Tục Cung Cấp Dịch Vụ trong Thời Gian Lệnh Trú Ẩn Tại Chỗ của Sở Y Tế Cộng Đồng Có Hiệu Lực.

Lệnh của Sở Y Tế Cộng Đồng đã được ban hành, yêu cầu các cư dân Khu Vực Vùng Vịnh tại sáu quận, trong đó bao gồm các quận San Francisco, San Mateo và Santa Clara trú ẩn tại chỗ do dịch bệnh coronavirus (COVID-19). Các dịch vụ chuyên chở công cộng, chẳng hạn như Caltrain, được xác định là “thiết yếu” theo lệnhnày và sẽ tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên phương tiện giao thông công cộng sẽ chỉ dành cho những người có nhu cầu đi lại cấp thiết.

Caltrain sẽ hoạt động theo lịch trình giờ cao điểm nhưng ở mức độ thấp hơn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày mai, 17 tháng Ba. Dịch vụ vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều sẽ không còn có Baby Bullet Service. Lịch trình vào các ngày trong tuần cập nhật có tại website www.caltrain.com.

Dịch vụ địa phương và dịch vụ hạn chế sẽ tiếp tục hoạt động, và dịch vụ ngoài giờ cao điểm cũng vậy, kể cả dịch vụ vào buổi trưa và ngày cuối tuần. Caltrain sẽ liên tục theo dõi số lượng hành khách đi xe vào thời điểm này và có thể áp dụng thêm các thay đổi khác về dịch vụ, nếu cần. Số lượng hành khách đi xe sẽ được giám sát chặt chẽ sao cho các hành khách có thể tránh giao tiếp gần theo các quy định hướng dẫn của Trung Tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh (CDC). Caltrain tiếp tục duy trì các quy định làm sạch và vệ sinh trên xe theo các quy định hướng dẫn của Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường (EPA).

Trước khi lệnh này được ban hành, Caltrain đã đánh giá ảnh hưởng tổng thể của tình trạng số lượng hành khách đi xe giảm đối với khả năng duy trì hoạt động của cơ quan trong các tháng tới. Doanh thu bán Vé Ngày và vé Một chiều giảm khoảng 75% so với cách đây hai tuần. Do không có nguồn ngân quỹ riêng nào khác, Caltrain chủ yếu phụ thuộc vào giá vé để trang trải các chi phí hoạt động của hệ thống.

Sắc lệnh của Sở Y Tế Cộng Đồng sẽ tiếp tục có hiệu lực cho đến ngày 7 tháng Tư, 2020, tuy nhiên có thể được gia hạn hoặc rút ngắn thời hạn.



CẬP NHẬT, 3/13/2020 - Dịch vụ vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều sẽ không còn có Baby Bullet Service. Lịch trình vào các ngày trong tuần cập nhật có tại website www.caltrain.com.

Dịch vụ địa phương và dịch vụ hạn chế sẽ tiếp tục hoạt động, và dịch vụ ngoài giờ cao điểm cũng vậy, kể cả dịch vụ vào buổi trưa và ngày cuối tuần. Caltrain sẽ liên tục theo dõi số lượng hành khách đi xe vào thời điểm này và có thể áp dụng thêm các thay đổi khác về dịch vụ, nếu cần.

Caltrain đang đánh giá mức độ ảnh hưởng tổng thể của tình trạng số lượng hành khách giảm đối với khả năng duy trì hoạt động của cơ quan trong những tháng tới. Doanh thu bán Vé Ngày và vé Một chiều giảm khoảng 75% so với cách đây hai tuần. Do không có nguồn ngân quỹ riêng nào khác, Caltrain chủ yếu phụ thuộc vào giá vé để trang trải các chi phí hoạt động của hệ thống.



CẬP NHẬT, 3/4/2020 - Do dịch bệnh Coronavirus Chủng Mới (COVID-19) ở Khu Vực Vùng Vịnh, Cơ Quan Vận Chuyển Quận San Mateo đang theo dõi tình hình và giữ liên lạc thường xuyên với các cơ quan sức khỏe cộng đồng tại địa phương, Ủy Ban Giao Thông Đô Thị và các Trung Tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh (CDC). Cơ Quan Vận Chuyển là tổ chức điều hành các chương trình giao thông và vận chuyển công cộng chủ chốt tại Quận San Mateo, trong đó bao gồm dịch vụ xe buýt SamTrans và dịch vụ xe điện chở khách Caltrain.

Theo báo cáo của CDC, nguy cơ tức thời của COVID-19 đối với cộng đồng vẫn tương đối thấp. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng sự việc này có thể gây quan ngại ở những nơi công cộng, kể cả phương tiện giao thông công cộng. Do đó chúng tôi muốn nhắc hành khách về các biện pháp đề phòng theo khuyến cáo của CDC mà tất cả mọi người nên áp dụng khi đi xe công cộng để phòng ngừa lây bệnh:

  • Rửa tay bằng xà bông và nước trước và sau khi đi xe công cộng. Nếu không có sẵn xà bông và nước, dùng chất rửa tay có cồn với nồng độ cồn ít nhất 60%.
  • Tránh chạm vào mắt, mũi, và miệng của quý vị.
  • Tránh ăn uống trong khi đang ở trên xe.
  • Đừng ho vào bàn tay. Ho hoặc hắt hơi vào khuỷu tay.
  • Ở nhà nếu quý vị bị bệnh.

Mặc dù các xe buýt SamTrans và xe điện Caltrain thường xuyên được làm sạch và khử trùng, các khuyến cáo sau đây là cách thức tốt nhất để ngừa lây bệnh trên xe. Caltrain và SamTrans cũng chia sẻ thông tin về ngừa bệnh với nhân viên cơ quan để bảo đảm giúp họ giữ an toàn và sức khỏe khi phục vụ công chúng.

Để biết tin tức cập nhật nhất về COVID-19 trong các cộng đồng có dịch vụ SamTrans và Caltrain, vui lòng tham khảo thông tin và quy định hướng dẫn mà các cơ quan sức khỏe công cộng sau đây cung cấp:

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến mới và ứng phó khi cần với sự phối hợp của các cơ quan đối tác giao thông và sức khỏe cộng đồng.

Hãy bảo trọng, rửa tay và tham khảo các quy định hướng dẫn của các cơ quan sức khỏe cộng đồng để giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh.

Jim Hartnett
Tổng Giám Đốc Điều Hành/CEO, Cơ Quan Vận Chuyển Quận San Mateo